ร้านผ้าม่าน ศรีราชา รัชนาผ้าม่าน - การทำงานของช่าง การพูดคุยสอบถามระหว่างติดตั้งงาน และความสบายใจของทั้งลูกค้า และช่างติดตั้ง
เป็นประเด็นค่อนข้างบ่อยครับ เรื่องพวกนี้
ความหมายคือ
ร้านผ้าม่าน ศรีราชา
เวลาที่ช่างไปติดตั้งผ้าม่านหรือวอลเปเปอร์ที่หน้างานนั้นเนี่ย
บางครั้ง ลูกค้าก็ไว้ใจเราให้เราถือกุญแจบ้านเขาเข้าไปติดงานให้เลยโดยไม่ต้องอยู่เฝ้า
เพราะไว้ใจในการทำงานหรือไม่ก็เพราะบ้านมันเป็นบ้านเปล่าๆยังไม่มีใครอยู่
แต่หลายๆครั้ง ลูกค้าก็จะอยู่เฝ้าบ้าน หรือไม่ก็ให้ญาติๆเป็นคนอยู่เฝ้าแทนถ้าพวกเขาไม่อยู่
ซึ่งจริงๆมันก็เป็นเรื่องปกติครับ ที่ทุกคนจะห่วงบ้านตัวเอง กลัวว่าช่างแปลกหน้าที่เข้ามาติดงานจะเข้ามาทำอะไรไม่ดีไม่งามหรืออาจไปถึงขึ้นขโมยของ
ผมเองไม่กล้ารับปากครับว่ามีหรือเปล่า
แต่ช่างที่ผมทำงานด้วยเนี่ย ผมกล้า confirm 100% เลยครับ ว่าไม่มีการขโมยของแน่ๆ
เพราะช่างผมเป็น Freelance หากทำงานแล้วมีปัญหาพวกนี้
รับประกันได้เลยครับ ว่าไม่มีใครกล้าจ้างไปทำงานอีกเป็นแน่
ซึ่ง ถ้าหากมีคนเฝ้าบ้านอยู่ด้วยตอนที่ช่างทำงาน ก็มักจะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคนที่ต้องรักษาประโยชน์ของตัวเองด้วยแล้ว
หลายๆครั้ง เจ้าของบ้านก็มักจะชอบถามช่างครับ
ว่า "ทำไมตรงนั้นเบี้ยว"
"ทำไมตรงนี้ไม่เท่ากับตรงนั้น"
"ทำไมตรงนี้ทำไว้แค่นี้เองล่ะ ไม่ทำต่อเหรอ"
ร้านผ้าม่านศรีราชา
คือ... อยากจะบอกว่า
หลายๆครั้ง มันทำให้ช่างเขาทำงานยากครับ
เพราะงานพวกนี้มันละเอียดในจุดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะ
หลายๆจุด ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม ต้อง adjust ให้มันสามารถใช้งานได้มากที่สุดในตอนหลัง
ซึ่ง ถ้ายังติดไม่เสร็จ หรือยังทำไม่เสร็จ แล้วเจอลูกค้าแบบที่เรียกว่า "เจ้าหนูจำไม" คือ ถามตลอด
ถามทุกจังหวะ ทุกๆคำถามที่ผุดขึ้นในหัวแล้วล่ะก็
ช่างจะเซ็งมากๆครับ
ยิ่งถ้าเป็นพวกม่านพับหรือมู่ลี่ด้วยแล้วล่ะก็ การติดตั้งระหว่างปรับแต่งมันมีเยอะมากครับ
อย่างบางหลัง ติดม่านพับเยอะจุดมาก เต็มบ้านไปหมดเลย
ระหว่างที่ช่างกำลังทำงานอยู่ ก็มีญาติเข้ามาถามเรื่อยๆครับ ว่าทำไมตรงนี้ไม่ตรง ทำไมไม่เป็นอย่างนั้น
ช่างผมส่ายหัวเลยครับ ตอบไปกี่คำถามก็ถามต่อมาเรื่อยๆ
ช่างผมเลยบอกว่า "ยังไม่เสร็จครับ เดี๋ยวเสร็จแล้วถ้าไม่พอใจตรงไหน ค่อยถามอีกทีนะครับ"
ลูกค้าบางบ้านเข้าใจ ก็เงียบไป ก็ดีครับ
แต่บางบ้าน ต้องเรียกว่า ให้ผมกลับไปติดให้อีกทีผมก็ไม่ติดแล้วล่ะครับ 555
เคยเจอบ้านนึงครับ
คนพี่เข้ามาติดต่อที่ร้าน
ติดฉากกั้นห้องจุดเดียว
เราก็เห็นว่า เป็นคนที่ดูนิสัยดี น่ารัก และไม่เรื่องมาก
ขอลดราคา เราก็ลดให้ครับ ลดเยอะด้วย
ซึ่งก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
ร้านผ้าม่านชลบุรี
แต่พอติดหน้างานจริง
คนเฝ้าหน้างาน กลับเป็นน้องชาย ที่เพิ่งเรียนจบจากต่างประเทศมา
คิดว่าคงจะมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆครับ
ระหว่างที่ช่างกำลังเจาะฝ้าเพดานเพื่อติดรางตัวยึด
คุณน้องชายก็เข้ามาสั่งให้หยุดงานเลยครับ
เพราะบอกว่า ฝ้ามันจะร่วง ทำไมเจาะแล้วฝ้าพัง เห็นมั้ยว่านั่นจะพังแล้ว ฯลฯ
คือ ตอนหลังช่างผมมาบอกกับผมเลยครับ
ว่าถ้าพูดเยอะกว่านี้อีกหน่อย ช่างผมเก็บของกลับแล้วครับ ไม่ทำมันแล้ว
เพราะนอกจากจะไม่ดูแลหาน้ำหาท่ามาให้ช่างระหว่างทำงานเป็นสินน้ำใจแล้ว ยังจะถามอะไรเยอะแยะมากมายระหว่างทำงานอีก ซึ่งมันเป็นงานที่ต้องทำบนที่สูง สมาธิต้องเยอะอยู่แล้วครับ
ทำไปตอบคำถามไปนี่ก็แย่แล้ว
เจอลูกค้าเถียงคำไม่ตกฟากอีก ช่างผมบอกว่าเซ็งมาก
คุณน้องชายจะบอกท่าเดียวเลยว่า "ฝ้าพังแล้ว ฝ้าพังแล้วนั่น เห็นมั้ย ทำไมแตกหยั่งงั้น ฯลฯ"
ช่างผมบอกแค่ว่า "เดี๋ยวรอผมให้ทำเสร็จก่อนนะครับ ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ค่อยบอกตอนนั้นอีกที"
ซึ่ง คุณลูกค้าหลายๆคนอาจจะไม่ทันสังเกตุนะครับ
ว่าผมยังไม่ได้เก็บตังค์จนครบ
ช่างผมติดงานเสร็จแล้วไม่พอใจ ก็สามารถดึงเงินกลับไปก่อนได้ เพราะท่านเป็นลูกค้าครับ
ถ้าไม่พอใจ ผมไม่สามารถเก็บเงินท่านมาได้อยู่แล้ว
ผ้าม่าน ชลบุรี
ถ้าเป็นช่างเหล็กดัดที่ผม co งานอยู่ด้วยนะครับ ขานั้นนี่สายโหดครับ
ใครมายุ่งวุ่นวายระหว่างทำงาน พี่แกไล่ออกไปหมดเลยครับ แกขี้หงุดหงิดครับ
และไม่ง้อลูกค้าด้วย เพราะงานแกเยอะมาก
แถมงานแกดีครับ ติดเหล็กดัดไปกี่หลัง ไม่มีลูกค้าเลยสักเจ้าที่ไม่พอใจครับ
กลับชอบในผลงานและบอกต่อกันตลอด
ผมล่ะ ทึ่งจริงๆครับ ช่างคนนี้ เก๋ามากๆครับ 555 (ใช้คำซะแก่เลย)
นอกจากเรื่องถามและเถียงช่างจนทำงานไม่ได้แล้ว
เรื่องการบริการก็อีกครับ
คือ อันนี้ไม่ได้บ่นหรืออะไรนะครับ
แต่หลายๆครั้ง ช่างผมที่ไปทำงานหน้างานแล้วผมไม่ได้เข้าไปเฝ้าด้วยเองเนี่ย
ลูกค้ามักจะมองว่าช่างผมเป็น "บุคคลระดับสอง" ครับ
คือ เป็นบุคคลที่ต่ำกว่ามาตราฐานของตัวเอง
พูดง่ายๆคือ "ดูถูก" นั่นเองครับ
ลูกค้าบางเจ้า เปิดแอร์นอนในบ้านอยู่ดีๆ
พอช่างเข้ามา ปิดแอร์ซะงั้น 555 ผมและช่างก็เข้าใจอยู่แล้วครับ
ว่าของพวกนี้ มันขึ้นอยู่กับแต่ละคน
ไม่ได้บอกว่า บ้านไหนเอาน้ำมาให้ดื่ม หรือเปิดพัดลมหรือแอร์ให้ระหว่างทำงาน จะเป็นคนดีกว่าบ้านที่ไม่ได้ทำนะครับ
แต่ถ้าผมเลือกได้ ผมก็อยากจะบอกลูกค้าทุกคนแหละครับ
ว่า "สงสารช่างผมหน่อยเถอะครับ เขาก็คนเหมือนกัน"
ผ้าม่าน ศรีราชา
หลายๆครั้ง ผมทำงานกะช่าง เห็นช่างผมเหงื่อไหลเป็นน้ำเลยครับ หยดทุกก้าวที่เดินเลย
เพราะนัดติดงานช่วงบ่ายงี้ ชั้นสองมันก็ร้อนสิครับ
มีแอร์ไม่เปิด ผมก็พูดอะไรไม่ได้อยู่แล้วครับ มันเป็นสิทธิ์ของลูกค้า
ซึ่งผมเข้าใจว่า ตอนที่ลูกค้ามาคุย อาจจะได้พบกับแฟนผม และพอคุยกันถูกคอ ก็รู้สึกถูกชะตาหรือคุ้นเคยมากขึ้น
แต่คนที่ไปติดงานที่บ้านลูกค้า
คือช่างติดตั้งของผม ซึ่ง ณ เวลานั้น คือคนแปลกหน้าครับ
และแน่นอน เราคงไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกันเท่าไหร่หรอกครับ
จึงเป็นปกติ ที่เจ้าของบ้าน จะไม่ได้มองเห็นว่า จะต้องมาเอาอกเอาใจช่างมากสักแค่ไหน
เพราะยังไง ก็ต้องเสียตังค์เป็นหมื่นเพื่อติดผ้าม่านอยู่แล้ว
แน่นอนครับ ถ้าผมรอความหวังน้ำใจจากลูกค้าทุกเจ้า ช่างผมคงตายก่อน
ผมเลยต้องเตรียมกระติกน้ำ น้ำแข็ง ลิโพ ให้ช่างผมทุกครั้งที่ไปติดงาน
เพราะไม่ใช่ทุกบ้านที่จะเตรียมน้ำเย็นๆให้ดื่ม
ยิ่งบ้านใหม่นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ มีตู้เย็นก็ดีถมแล้ว ของในตู้เย็นไม่มีสักอย่างเป็นเรื่องปกติครับ 555
ยิ่งบางหมู่บ้าน กันดารสุดๆ รอบๆไม่มีร้านค้าเลย
ถ้าช่างต้องเดินทางเข้าๆออกๆไปซื้อน้ำซื้อของมาดับกระหาย
งานผมคงไม่เดินเสร็จตามเวลาเป็นแน่ครับ
ร้านผ้าม่าน ศรีราชา
เพราะงั้น ถ้าผมอยู่ ก็สามารถคอยหยิบน้ำหยิบท่าส่งให้ช่างได้ดื่มได้กินระหว่างทำงานได้บ้าง
แต่ถ้าผมไม่อยู่ด้วย
ก็อยากจะกราบขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านนะครับ
ช่วยเห็นใจช่างของผมสักนิดนึง
อย่าทำเหมือนเขาเป็นคนแปลกหน้า หรือเป็นบุคคลชั้นสองชั้นสามที่สถานะต่ำกว่าพวกท่านเลยครับ
เขาก็คนธรรมดาเหมือนเราๆนี่แหละ หาเช้ากินค่ำครับ
บางวันเจอลูกค้าดีๆ ก็ดีไป
แต่บางวันเจอลูกค้าแย่ๆ ผมก็ไม่รู้จะช่วยช่างยังไงเหมือนกันครับ
ได้แต่พาไปเลี้ยงข้าวอร่อยๆ หรือไม่ก็ช่วยจ่ายค่าแรงเพิ่มให้
แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก
แต่ก็จะพยายามนะครับ
หวังว่าทุกท่านคงเห็นใจ ช่างติดตั้งของร้านผมบ้างนะครับ สา...ธุ
ร้านผ้าม่านศรีราชา
ความหมายคือ
ร้านผ้าม่าน ศรีราชา
เวลาที่ช่างไปติดตั้งผ้าม่านหรือวอลเปเปอร์ที่หน้างานนั้นเนี่ย
บางครั้ง ลูกค้าก็ไว้ใจเราให้เราถือกุญแจบ้านเขาเข้าไปติดงานให้เลยโดยไม่ต้องอยู่เฝ้า
เพราะไว้ใจในการทำงานหรือไม่ก็เพราะบ้านมันเป็นบ้านเปล่าๆยังไม่มีใครอยู่
แต่หลายๆครั้ง ลูกค้าก็จะอยู่เฝ้าบ้าน หรือไม่ก็ให้ญาติๆเป็นคนอยู่เฝ้าแทนถ้าพวกเขาไม่อยู่
ซึ่งจริงๆมันก็เป็นเรื่องปกติครับ ที่ทุกคนจะห่วงบ้านตัวเอง กลัวว่าช่างแปลกหน้าที่เข้ามาติดงานจะเข้ามาทำอะไรไม่ดีไม่งามหรืออาจไปถึงขึ้นขโมยของ
ผมเองไม่กล้ารับปากครับว่ามีหรือเปล่า
แต่ช่างที่ผมทำงานด้วยเนี่ย ผมกล้า confirm 100% เลยครับ ว่าไม่มีการขโมยของแน่ๆ
เพราะช่างผมเป็น Freelance หากทำงานแล้วมีปัญหาพวกนี้
รับประกันได้เลยครับ ว่าไม่มีใครกล้าจ้างไปทำงานอีกเป็นแน่
ซึ่ง ถ้าหากมีคนเฝ้าบ้านอยู่ด้วยตอนที่ช่างทำงาน ก็มักจะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคนที่ต้องรักษาประโยชน์ของตัวเองด้วยแล้ว
หลายๆครั้ง เจ้าของบ้านก็มักจะชอบถามช่างครับ
ว่า "ทำไมตรงนั้นเบี้ยว"
"ทำไมตรงนี้ไม่เท่ากับตรงนั้น"
"ทำไมตรงนี้ทำไว้แค่นี้เองล่ะ ไม่ทำต่อเหรอ"
ร้านผ้าม่านศรีราชา
คือ... อยากจะบอกว่า
หลายๆครั้ง มันทำให้ช่างเขาทำงานยากครับ
เพราะงานพวกนี้มันละเอียดในจุดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะ
หลายๆจุด ต้องปรับแต่งเพิ่มเติม ต้อง adjust ให้มันสามารถใช้งานได้มากที่สุดในตอนหลัง
ซึ่ง ถ้ายังติดไม่เสร็จ หรือยังทำไม่เสร็จ แล้วเจอลูกค้าแบบที่เรียกว่า "เจ้าหนูจำไม" คือ ถามตลอด
ถามทุกจังหวะ ทุกๆคำถามที่ผุดขึ้นในหัวแล้วล่ะก็
ช่างจะเซ็งมากๆครับ
ยิ่งถ้าเป็นพวกม่านพับหรือมู่ลี่ด้วยแล้วล่ะก็ การติดตั้งระหว่างปรับแต่งมันมีเยอะมากครับ
อย่างบางหลัง ติดม่านพับเยอะจุดมาก เต็มบ้านไปหมดเลย
ระหว่างที่ช่างกำลังทำงานอยู่ ก็มีญาติเข้ามาถามเรื่อยๆครับ ว่าทำไมตรงนี้ไม่ตรง ทำไมไม่เป็นอย่างนั้น
ช่างผมส่ายหัวเลยครับ ตอบไปกี่คำถามก็ถามต่อมาเรื่อยๆ
ช่างผมเลยบอกว่า "ยังไม่เสร็จครับ เดี๋ยวเสร็จแล้วถ้าไม่พอใจตรงไหน ค่อยถามอีกทีนะครับ"
ลูกค้าบางบ้านเข้าใจ ก็เงียบไป ก็ดีครับ
แต่บางบ้าน ต้องเรียกว่า ให้ผมกลับไปติดให้อีกทีผมก็ไม่ติดแล้วล่ะครับ 555
เคยเจอบ้านนึงครับ
คนพี่เข้ามาติดต่อที่ร้าน
ติดฉากกั้นห้องจุดเดียว
เราก็เห็นว่า เป็นคนที่ดูนิสัยดี น่ารัก และไม่เรื่องมาก
ขอลดราคา เราก็ลดให้ครับ ลดเยอะด้วย
ซึ่งก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
ร้านผ้าม่านชลบุรี
แต่พอติดหน้างานจริง
คนเฝ้าหน้างาน กลับเป็นน้องชาย ที่เพิ่งเรียนจบจากต่างประเทศมา
คิดว่าคงจะมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆครับ
ระหว่างที่ช่างกำลังเจาะฝ้าเพดานเพื่อติดรางตัวยึด
คุณน้องชายก็เข้ามาสั่งให้หยุดงานเลยครับ
เพราะบอกว่า ฝ้ามันจะร่วง ทำไมเจาะแล้วฝ้าพัง เห็นมั้ยว่านั่นจะพังแล้ว ฯลฯ
คือ ตอนหลังช่างผมมาบอกกับผมเลยครับ
ว่าถ้าพูดเยอะกว่านี้อีกหน่อย ช่างผมเก็บของกลับแล้วครับ ไม่ทำมันแล้ว
เพราะนอกจากจะไม่ดูแลหาน้ำหาท่ามาให้ช่างระหว่างทำงานเป็นสินน้ำใจแล้ว ยังจะถามอะไรเยอะแยะมากมายระหว่างทำงานอีก ซึ่งมันเป็นงานที่ต้องทำบนที่สูง สมาธิต้องเยอะอยู่แล้วครับ
ทำไปตอบคำถามไปนี่ก็แย่แล้ว
เจอลูกค้าเถียงคำไม่ตกฟากอีก ช่างผมบอกว่าเซ็งมาก
คุณน้องชายจะบอกท่าเดียวเลยว่า "ฝ้าพังแล้ว ฝ้าพังแล้วนั่น เห็นมั้ย ทำไมแตกหยั่งงั้น ฯลฯ"
ช่างผมบอกแค่ว่า "เดี๋ยวรอผมให้ทำเสร็จก่อนนะครับ ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ค่อยบอกตอนนั้นอีกที"
ซึ่ง คุณลูกค้าหลายๆคนอาจจะไม่ทันสังเกตุนะครับ
ว่าผมยังไม่ได้เก็บตังค์จนครบ
ช่างผมติดงานเสร็จแล้วไม่พอใจ ก็สามารถดึงเงินกลับไปก่อนได้ เพราะท่านเป็นลูกค้าครับ
ถ้าไม่พอใจ ผมไม่สามารถเก็บเงินท่านมาได้อยู่แล้ว
ผ้าม่าน ชลบุรี
ถ้าเป็นช่างเหล็กดัดที่ผม co งานอยู่ด้วยนะครับ ขานั้นนี่สายโหดครับ
ใครมายุ่งวุ่นวายระหว่างทำงาน พี่แกไล่ออกไปหมดเลยครับ แกขี้หงุดหงิดครับ
และไม่ง้อลูกค้าด้วย เพราะงานแกเยอะมาก
แถมงานแกดีครับ ติดเหล็กดัดไปกี่หลัง ไม่มีลูกค้าเลยสักเจ้าที่ไม่พอใจครับ
กลับชอบในผลงานและบอกต่อกันตลอด
ผมล่ะ ทึ่งจริงๆครับ ช่างคนนี้ เก๋ามากๆครับ 555 (ใช้คำซะแก่เลย)
นอกจากเรื่องถามและเถียงช่างจนทำงานไม่ได้แล้ว
เรื่องการบริการก็อีกครับ
คือ อันนี้ไม่ได้บ่นหรืออะไรนะครับ
แต่หลายๆครั้ง ช่างผมที่ไปทำงานหน้างานแล้วผมไม่ได้เข้าไปเฝ้าด้วยเองเนี่ย
ลูกค้ามักจะมองว่าช่างผมเป็น "บุคคลระดับสอง" ครับ
คือ เป็นบุคคลที่ต่ำกว่ามาตราฐานของตัวเอง
พูดง่ายๆคือ "ดูถูก" นั่นเองครับ
ลูกค้าบางเจ้า เปิดแอร์นอนในบ้านอยู่ดีๆ
พอช่างเข้ามา ปิดแอร์ซะงั้น 555 ผมและช่างก็เข้าใจอยู่แล้วครับ
ว่าของพวกนี้ มันขึ้นอยู่กับแต่ละคน
ไม่ได้บอกว่า บ้านไหนเอาน้ำมาให้ดื่ม หรือเปิดพัดลมหรือแอร์ให้ระหว่างทำงาน จะเป็นคนดีกว่าบ้านที่ไม่ได้ทำนะครับ
แต่ถ้าผมเลือกได้ ผมก็อยากจะบอกลูกค้าทุกคนแหละครับ
ว่า "สงสารช่างผมหน่อยเถอะครับ เขาก็คนเหมือนกัน"
ผ้าม่าน ศรีราชา
หลายๆครั้ง ผมทำงานกะช่าง เห็นช่างผมเหงื่อไหลเป็นน้ำเลยครับ หยดทุกก้าวที่เดินเลย
เพราะนัดติดงานช่วงบ่ายงี้ ชั้นสองมันก็ร้อนสิครับ
มีแอร์ไม่เปิด ผมก็พูดอะไรไม่ได้อยู่แล้วครับ มันเป็นสิทธิ์ของลูกค้า
ซึ่งผมเข้าใจว่า ตอนที่ลูกค้ามาคุย อาจจะได้พบกับแฟนผม และพอคุยกันถูกคอ ก็รู้สึกถูกชะตาหรือคุ้นเคยมากขึ้น
แต่คนที่ไปติดงานที่บ้านลูกค้า
คือช่างติดตั้งของผม ซึ่ง ณ เวลานั้น คือคนแปลกหน้าครับ
และแน่นอน เราคงไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกันเท่าไหร่หรอกครับ
จึงเป็นปกติ ที่เจ้าของบ้าน จะไม่ได้มองเห็นว่า จะต้องมาเอาอกเอาใจช่างมากสักแค่ไหน
เพราะยังไง ก็ต้องเสียตังค์เป็นหมื่นเพื่อติดผ้าม่านอยู่แล้ว
แน่นอนครับ ถ้าผมรอความหวังน้ำใจจากลูกค้าทุกเจ้า ช่างผมคงตายก่อน
ผมเลยต้องเตรียมกระติกน้ำ น้ำแข็ง ลิโพ ให้ช่างผมทุกครั้งที่ไปติดงาน
เพราะไม่ใช่ทุกบ้านที่จะเตรียมน้ำเย็นๆให้ดื่ม
ยิ่งบ้านใหม่นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ มีตู้เย็นก็ดีถมแล้ว ของในตู้เย็นไม่มีสักอย่างเป็นเรื่องปกติครับ 555
ยิ่งบางหมู่บ้าน กันดารสุดๆ รอบๆไม่มีร้านค้าเลย
ถ้าช่างต้องเดินทางเข้าๆออกๆไปซื้อน้ำซื้อของมาดับกระหาย
งานผมคงไม่เดินเสร็จตามเวลาเป็นแน่ครับ
ร้านผ้าม่าน ศรีราชา
เพราะงั้น ถ้าผมอยู่ ก็สามารถคอยหยิบน้ำหยิบท่าส่งให้ช่างได้ดื่มได้กินระหว่างทำงานได้บ้าง
แต่ถ้าผมไม่อยู่ด้วย
ก็อยากจะกราบขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านนะครับ
ช่วยเห็นใจช่างของผมสักนิดนึง
อย่าทำเหมือนเขาเป็นคนแปลกหน้า หรือเป็นบุคคลชั้นสองชั้นสามที่สถานะต่ำกว่าพวกท่านเลยครับ
เขาก็คนธรรมดาเหมือนเราๆนี่แหละ หาเช้ากินค่ำครับ
บางวันเจอลูกค้าดีๆ ก็ดีไป
แต่บางวันเจอลูกค้าแย่ๆ ผมก็ไม่รู้จะช่วยช่างยังไงเหมือนกันครับ
ได้แต่พาไปเลี้ยงข้าวอร่อยๆ หรือไม่ก็ช่วยจ่ายค่าแรงเพิ่มให้
แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก
แต่ก็จะพยายามนะครับ
หวังว่าทุกท่านคงเห็นใจ ช่างติดตั้งของร้านผมบ้างนะครับ สา...ธุ
ร้านผ้าม่านศรีราชา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น